Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Chelsea chơi sạch nhất Ngoại hạng Anh

In canvas

Chelsea lĩnh 28 thẻ vàng trong 26 trận đầu tiên mùa này, tức trung bình In PP tai TPHCM chưa đến mỗi thẻ một trận, và được xem như đội chơi sạch nhất tại Ngoại hạng Anh hiện tại.

Mou-6577-1425102659.jpg

Mourinho nổi tiếng thực dụng, nhưng đội bóng của ông đang lĩnh ít thẻ nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Đội dẫn đầu về số thẻ vàng đã lĩnh tại Ngoại hạng Anh mùa này là Sunderland, với 55 thẻ. Đối thủ đang đua tranh ngôi vô địch với Chelsea là Man City cũng lĩnh thới 44 thẻ - nhiều thứ tư ở giải.

Arsenal có số thẻ nhiều thứ hai, với 46 thẻ. Đây là một thực tế đáng ngạc nhiên, bởi họ lâu nay nổi tiếng với triết lý bóng đá đẹp và bản thân cũng đang sở hữu những cầu thủ hiện thân cho tinh thần ấy như Alexis Sanchez, Cazorla, Mesut Ozil.

Cũng theo thống kê của Whoscored, thành viên Chelsea Eden Hazard là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này, với 74 lần. Thực trạng này khiến HLV Jose Mourinho không khỏi xót ruột và phải kêu gọi sự bảo vệ với học trò.

yell-5466-1425102660.jpg

Số thẻ vàng của các đội Ngoại hạng Anh mùa này.

"Eden từng nhờ tôi đặt riêng cho cậu ấy các tấm bảo vệ ống quyển do bạn bè tôi sản xuất. Cậu ấy muốn được bảo vệ toàn bộ đôi chân, giống như một chú ngựa. Thông thường, nếu bạn bị phạm lỗi 100 lần, đội thủ sẽ phải lĩnh một số thẻ phạt nhất định nào đó. Vì thế, nếu Eden bị phạm lỗi nhiều nhất, cậu ta nghiễm nhiên là cầu thủ tạo nhiều thẻ nhất cho đối thủ. Nhưng thực tế lại không như thế", Mourinho nói và hướng mũi dùi công kích về phía các trọng tài.

Nghịch In vanvas tai TPHCM lý mà Mourinho nhắc khéo đó trùng hợp với trường hợp của Crystal Palace. Chiếu theo tiêu chí về số thẻ vàng đã lĩnh, đội bóng này đang là đội chơi sạch thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này, với chỉ 29 lần nhận thẻ. Nhưng Palace đồng thời là đội có số pha phạm lỗi nhiều nhất, với 342 pha.

Hazard-2877-1425102661.jpg

Hazard là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Swansea City có năm cầu thủ phải nhận thẻ đỏ, chỉ kém một so với Aston Villa – đội bóng có nhiều cầu thủ bị đuổi khỏi sân nhất. Nhưng Swansea chỉ xếp thứ 12 trong danh sách những đội phải nhận nhiều thẻ vàng nhất (38 thẻ).

Newcastle lĩnh  40 thẻ vàng và riêng Colback đã "đóng góp" một phần tư số thẻ này.

Linh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét