Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Diễn viên 'Star Trek' Leonard Nimoy qua đời

Nguồn tin trên Us cho biết, Leonard Nimoy qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ sau thời gian chống chọi với căn bệnh nghẽn phổi mãn tính giai đoạn cuối. Vợ của nam diễn viên, bà Susan Bay Nimoy, xác nhận thông tin trên New York Times và cho biết, chồng bà được chẩn đoán mắc bệnh nghẽn phổi mãn tính từ tháng 2 năm ngoái. Ông nhập viện đầu tuần.

Nam diễn viên Leonard Nimoy. Ảnh:

Leonard Nimoy trong vai Spock. Ảnh: CBS.

Khi công bố mắc bệnh, nam diễn viên chia sẻ: "Tôi vẫn khỏe, chỉ không thể đi lại nhiều. Tôi yêu cuộc sống, gia đình, bạn bè và những người dõi theo mình".

Sinh ra ở Boston, Massachusetts, Mỹ năm 1931, Leonard Nimoy bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong những năm 1950. Ông xuất hiện trong nhiều show truyền hình và phim in decal giá rẻ điện ảnh trước khi đảm nhận vai Spock trong series truyền hình in decal gia re nổi tiếng của Mỹ in decal - Star Trek  - từ 1966 tới 1986.

Ông cũng đảm nhận vai diễn trong bộ phim hành động Star Trek: The Motion Picture và các phần tiếp theo. Gần đây nhất, ông tham gia vai khách mời trong phiên bản làm lại của Star Trek cùng Chris Pine và Zachary Quinto.

Ngoài công việc diễn xuất, ông xuất bản vài cuốn thơ và sách ảnh, các cuốn tự truyện như I Am Not Spock (1975) và I Am Spock (1995). Ông cũng đạo diễn phim Three Men and a Baby năm 1987.

Nam diễn viên qua đời để lại vợ, hai con - Adam và Julie Nimoy - và con nuôi Aaron Bay Schuck.

Di Ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét